Bài viết chia sẻ: Cách sắp xếp Hàng hóa giúp tăng doanh số bán hàng.
Hi yooo!
Trường rất vui khi có cơ hội chia sẻ với các bạn một số kinh nghiệm trong quản lý bán hàng.
Và bài viết hôm nay có chủ đề rất hấp dẫn là: Cách sắp xếp hàng hóa giúp tăng doanh số bán hàng.
Hi vọng rằng kinh nghiệm của Trường sẽ giúp bạn gia tăng được giỏ hàng.
Lưu ý: Các kinh nghiệm dưới đây áp dụng chủ yếu cho các cửa hàng bán lẻ. Tuy nhiên mọi người đều nên đọc để gia tăng ý tưởng, kiến thức.
1. Càng bày được nhiều càng tốt
Đặt địa vị mình là người đi mua hàng. Bạn thích vào một cửa hàng có nhiều hàng hay lìu tìu vài loại hàng hóa.
Trường cũng giống như bao người khác sẽ thích vào cửa hàng nhiều hàng hóa rồi.
Thế nên, ta cũng nên đáp ứng nhu cầu của khách.
Tuy nhiên, hãy cẩn thận với vấn đề tồn kho.
Hoặc bạn cũng phải cân nhắc xem diện tích của mình có đủ lớn để bày tất cả không. Khi hạn hẹp diện tích thì phải kỹ lưỡng lựa chọn các mặt hàng chủ chốt của cửa hàng mình
2. Hàng hóa phải sắp xếp ngắn nắp
Không ai thích vào một nơi bừa bộn, tìm mãi không thấy hàng mình cần ở đâu. (Không áp dụng cho cửa hàng tạp hóa qui mô siêu nhỏ nhé).
Có khi nào, bạn vào cửa hàng gần nhà mua đồ, nhìn một hồi hoa hết cả mắt không? Khi đó sẽ tạo ấn tượng xấu cho khách và lần tới có thể họ sẽ mua của tiệm khác.
Bạn hãy học theo các siêu thị, bày biện hàng hóa ngăn nắp, gọn gàng. Lô nào ra lô ấy, không nhô ra nhô vào.
Ấn tượng ban đầu rất quan trọng mà, đúng không bạn?
3. Bày theo nhóm/ loại/ dòng hàng hóa (Cách sắp xếp Hàng hóa)
Việc trưng bày hàng hóa theo nhóm giúp khách hàng hoặc bản thân người bán dễ dàng tìm được hàng.
Một lợi ích khác là cửa hàng nhìn sẽ gọn gàng và có qui hoạch hơn.
Điều này cũng cho phép ta sắp xếp hàng hóa theo thứ tự của kích thước giúp nhìn nhanh cũng thể biết hết tiệm của ta có những hàng hóa nào.
Có thể hiện tại khách chỉ muốn mua 1 món đồ nào đó. Nhưng khi ta sắp xếp khoa học, khách biết ta có rất nhiều thứ họ cần vào một ngày đẹp giời nào đó.
Thế là BOOOM, có thể ngày mai, ngày kia họ lại quay lại mua tiếp các mặt hàng khác. Khi đó họ sẽ sớm thành khách hàng thân thiết.
Trưng bày hàng hóa khoa học cũng một cách tiếp thị đúng không nào!
4. Các sản phẩm liên quan nên được xếp gần nhau
Bạn có thể gọi đây là kỹ thuật Cross-sell
Khi bạn muốn mua 1 món hàng A, nhưng A lại được trưng bày cạnh một món khác rất liên quan (Cách sắp xếp Hàng hóa)
Rất có thể bạn sẽ muốn mua cả B, C thậm chí X Y Z.
Giỏ hàng sẽ được tăng lên bất ngờ nếu bạn áp dụng kỹ thuật này một cách thành thạo.
Theo thống kê, thì kỹ thuật cross-sell nếu áp dụng hiệu quả sẽ làm tăng giỏ hàng lên 3% trên tổng doanh thu
5. Thiết kế 1 kệ nhỏ bày hàng hóa giá trị nhỏ bên cạnh quầy thanh toán
Bạn có để ý thấy, ở các quầy thanh toán của siêu thị thường có các bốt đựng các mặt hàng giá trị thấp?
Ví dụ như: Kẹo cao su, kem, xúc xích lẻ,…
Người mua có thể mua thêm kẹo cao su khi họ thanh toán, vì các mặt hàng nhỏ này khá kích thích, giá trị lại không lớn.
Người mua có thể mang theo con nhỏ, và các em thì rất thích kẹo, xúc xích… Bố mẹ chúng thường khó từ chối trước yêu cầu của bọn trẻ.
Khi đó, bạn sẽ tăng được giỏ hàng lên vài phần trăm nếu thử nghiệm thường xuyên phương pháp này.
Như vậy, Trường đã chia sẻ xong một số kinh nghiệm hay về Cách sắp xếp Hàng hóa. Những kinh nghiệm này không chỉ là về việc trưng bày mà còn áp dụng cho việc hiểu tâm lý khách hàng, kỹ năng marketing…
Chúc bạn ngủ ngon.
Đã khá muộn, cần phải đi ngủ để bắt đầu tuần mới rồi.
Thân,
Truongpx – Quản lý dự án Phần mềm cho doanh nghiệp Nhỏ & Vừa
Trackbacks/Pingbacks