Ưu và nhược điểm của phần mềm bán hàng Offline.

Dạo gần đây, mình có đọc được một vài bài viết chia sẻ về chủ đề này. Thậm chí có một số đơn vị bán hàng còn đưa bài viết chạy quảng cáo. Cá nhân mình không có ý chỉ trích, cấm đoán hay … về chủ đề này.

Hôm nay mình xin phép được đưa vài quan điểm khách quan từ góc độ mình đã từng đi làm thuê, sử dụng phần mềm; tìm phần mềm cho công ty; thay đổi qua 3-4 hãng phần mềm trong khoảng 2-3 năm…

Hi vọng những đánh giá chủ quan này, mang lại những góc nhìn mới và tích cực hơn tới người dùng, không bị áp đặt bởi quan điểm truyền thông và các mánh khóe bán hàng.

 

Ưu điểm của phần mềm bán hàng OFFLINE

– Phí trả 1 lần dùng vĩnh viễn: Đây được coi là một khoản phí rất tối ưu. Đối với những phần mềm dựng sẵn dành cho khối SME, phí vĩnh viễn chỉ một vài triệu. Chia cho tổng khoảng thời gian dùng của doanh nghiệp thì mỗi năm các bạn chỉ phải chi trả một vài tram nghìn. Trong khi hết 2-3 năm đầu tiên để phân bổ chi phí, những năm sau đó bạn dùng với giá = 0. Dữ liệu của bạn vẫn thuộc sở hữu quản lý của bạn.

Trong khi dùng phần mềm ONLINE, nếu bạn không dùng nữa, đồng nghĩa bạn bị khóa tài khoản, bạn sẽ không được sử dụng và lưu trữ dữ liệu trên đám mây. Một kiểu như bơ vơ giữa đường.

Ưu và nhược điểm của phần mềm bán hàng Offline

– Linh hoạt và phù hợp nhiều nhóm ngành nghề:

Trước khi phân tích vấn đề này, Ad xin khẳng định một điều: Các bản phần mềm dựng sẵn là để đáp ứng cho nhu cầu số đông, với phần lớn các yêu cầu giống nhau.

Do đó khi áp dụng trong một doanh nghiệp, cửa hàng cụ thể sẽ có thể thừa hoặc thiếu một vài yêu cầu nhỏ. Nhỏ thôi nhưng không đáng kể.

Nếu muốn hoàn toàn theo quản lý theo yêu cầu của đơn vị bạn. Bạn có thể đặt hàng đơn vị tư vấn chỉnh sửa cho bạn. Việc chỉnh sửa trên phần mềm OFFLINE rất linh hoạt và chỉ phục vụ/ ảnh hưởng riêng đối với đơn vị bạn.

Đây được coi là một ưu điểm rất mạnh của phần mềm OFFLINE

– Làm việc không ảnh hưởng bởi kết nối mạng internet: Bạn làm việc trên máy bạn. Bạn truy suất dữ liệu từ Server công ty bạn. Và hoạt động mạng Lan sẽ không phụ thuộc bởi công ty có Wifi hay không. Kể cả mất mạng internet, chỉ cần một dây cáp nối và dữ liệu vẫn hoạt động bình thường

– Chức năng phù hợp cho việc bán hàng: Chức năng này phù hợp với hầu hết các doanh nghiệp, cửa hàng từ nhỏ, đến lớn. Đặc biệt phần mềm Offline cho phép xử lý lượng dữ liệu cực lớn mà vẫn hoạt động mượt mà trơn tru.

 

Nhược điểm của nhóm phần mềm này

 – Không phù hợp với các chuỗi cửa hàng: Nhóm phần mềm OFFLINE này thường chỉ phù hợp hoạt động trong mạng LAN, kết nối và lưu dữ liệu tại một điểm cố định.

Nếu bạn có chuỗi cửa hàng, có lượng dữ liệu lớn thì nên chọn nhóm phần mềm bán hàng ONLINE truyền thống trên nền tảng SQL server, bạn đầu tư riêng 1 con server online cho bạn. Từ đó bạn nắm quyền kiểm soát với dữ liệu.

– Rủi ro và an toàn dữ liệu khi máy tính có sự cố, cài win: Trong trường hợp này, bạn nên kết hợp sử dụng thêm các App điện toán đám mây cung cấp cho cá nhân. Các gói này thường được miễn phí 2Gb dữ liệu. Bạn backup dữ liệu thường xuyên lên đó. Khi có vấn đề gì có thể sử dụng

– Cập nhật phiên bản mới khó hơn: Phần mềm Offline là cài trên máy tính cá nhân, do đó mỗi khi nhà sản xuất phần mềm phát hành bản cập nhật tính năng, sẽ cần các thao tác phức tạp trong việc backup dữ liệu cũ, cài đặt phần mềm mới. Tuy nhiên, vì những thao tác khó này, các nhà cung cấp dịch vụ đều làm hộ cho khách hàng. Bạn đừng quá lo lắng

Ưu và nhược điểm của phần mềm bán hàng Offline

Trên đây là những quan điểm cá nhân của mình, dựa trên kinh nghiệm làm ở vài công ty phần mềm hoặc các vị trí kiểm soát quản lý cho các đơn vị chuỗi cửa hàng, các tập đoàn lớn.

Các thông tin mang tính chất tham khảo cho các bạn  cân nhắc mua phần mềm Online và Offline

Xem thêm: Ưu nhược điểm của phần mềm ONLINE

Không có sản phẩm hoàn hảo, mỗi sản phẩm sẽ trở nên không phù hợp sau một thời gian. Bởi cả một nền kinh tế đều vận động. Nhu cầu của chính chúng ta – là khách hàng sử dụng thay đổi hàng ngày.

Chính bạn cũng khác đi sau mỗi một ngày. Các công ty phần mềm cũng đổi mới, phát triển, đưa ra những sản phẩm tốt hơn, dịch vụ tốt hơn sau mỗi góp ý của khách hàng.

Do đó để cùng vận động cùng phát triển, Webkynang mong muốn nhận được nhiều hơn các ý kiến đóng góp từ các bạn.