Giải phóng hàng tồn kho là một việc khá quan trọng trong hầu hết các doanh nghiệp.

Hàng hóa tồn đọng trong kho còn rất nhiều, cần phải xả bớt hàng hóa trong kho để tránh tồn vốn.

Do cuối năm gần nhu cầu mua sắm cao, nhiều chương trình khuyến mại được tung ra để kích cầu tiêu dùng.

Đây là một trong những chiêu hay ho vừa để xả kho, vừa tăng doanh thu cho công ty. Cuối năm thưởng tết ấm no

Các hình thức giải phóng hàng tồn kho ?

1. Giảm giá, Xả hàng, Sales off

Mỗi một dịp lễ đến là các cửa hàng lại bùng nổ các chương trình khuyến mại, giảm giá để thu hút người mua hàng. Đặc biệt các chương trình giảm này chủ yế là ngành thời trang may mặc. Các shop quần áo, giày dép. Không chỉ các cửa hàng offline mà còn cả các cửa hàng trên các sàn thương mại điện tử cũng giảm mạnh.

giải phóng hàng tồn kho

Các chương trình giảm giá bùng nổ đã thu hút rất nhiều người, tăng doanh thu cửa hàng lên rất nhiều, xả hàng tồn. Các hàng tồn kho thì giảm giá mạnh, còn các hàng hóa mới thì giảm giá it.

Ví dụ như  áo dạ, áo phông không còn phù hợp với thời tiết hay không phù hợp kiểu dáng năm nay nữa sẽ sale 50% để xả kho.

Không chỉ các ngành thời trang may mặc giảm giá mà còn nhiều ngành nghề khác nữa như: điện tử, gia dụng, nội thất, các cửa hàng ăn uống.

giải phóng hàng tồn kho

Black Friday ngày hội giảm giá toàn cầu, các chương trình giảm giá bùng nổ, hầu như tất cả các ngành nghề mặt hàng nào cũng có chương trình giảm giá để tăng lượng khách hàng cho mình.

Một hình thức thúc đẩy kích thích bán hàng rất hiệu quả.

Công cụ quản lý Tồn kho hiệu quả: Click xem

 

2. Tạo ưu đãi

Mọi người thường hay nghe đến câu “ Ưu đãi khủng”, “ Nhanh tay nhận ngay ưu đãi ”. Đây cũng là một hình thức thúc đẩy mua hàng, giải phóng hàng tồn kho, tăng doanh số.

Nhưng hoạt động này hay áp dụng khi mua các mặt hàng đồ dùng gia đình, điện tử, điện lạnh.

Các hình thức ưu đãi: Mua một tặng một, mua một mặt hàng có giá trị cao nhận ngay  phiếu mua hàng lên đến 500.000 đồng tại các chi nhánh của cửa hàng,

Hiện nay công nghệ thông tin phát triển, các hình thức quảng cáo trên các trang mạng xã hội lớn lan đi rất rộng và nhanh một cách chóng mặt. Thay thế các hình thức quảng cáo xưa cũ, như in poster quảng cáo, phát tờ rơi,… Quảng cáo hấp dẫn ưu đãi khủng, nhiều bình luận, chia sẻ rộng,, nhiều lượt tương tác thì chả còn mong gì hơn nữa.

Như vậy ngày càng thúc đẩy doanh số, giải phóng kho, có khi còn bị cháy hàng nếu khi số lượng nhu cầu người mua tăng.

3. Làm mới hoặc tiếp thị

Khi sản phẩm bị lưu kho quá lâu, bị trì chệ không bán được hàng. Không bán được hàng doanh thu giảm, hàng sản xuất ra bị tồn kho, lúc ấy sẽ phải xem lại sản phẩm.

Tại sao sản phẩm không bán được?

Để trả lời được câu hỏi đó, nhà sản xuất phải xem xét lại, xem sai ở bước nào để cải thiện sản phẩm của mình. Làm mới lại sản phẩm ,mẫu mã bao bì sản phẩm để thu hút khách.

Hay cùng một sản phẩm ấy mẫu mã bao bì đổi, nhìn trông bắt mắt mới lạ thu hút người mua hàng. Nhiều người mua doanh thu tăng, đẩy được hàng trong kho, giảm hàng tồn kho.

Ví dụ: Mì tôm hảo hảo, đổi mẫu mã, thêm nhiều hương vị để thu hút người tiêu dùng.

Hình thức tiếp thị là một trong những khâu quan trọng nhất để quyết định sản phẩm đến được tay người tiêu dùng hiệu quả nhất.

Tiếp thị hay và ý nghĩa, thì mọi người sẽ quan tâm nhiều hơn đến sản phẩm của mình. Nhưng trước hết sản phẩm của bạn phải thực sự tốt đã, quảng cáo hay sản phẩm, thì kho còn lo thiếu hàng ý chứ.

Ví dụ: Quảng cáo dầu ăn, Nescafe, Sữa…

4. Tạo Combo sản phẩm

Tạo combo sản phẩm: Nghĩa là việc gia tăng giá trị và trải nghiệm cho khách hàng.

  • Giá trị: Là việc mất ít tiền để mua được nhiều thứ hơn
  • Trải nghiệm: Được trải nghiệm nhiều hơn: Vị, trò chơi, kích thích….

Hình thức này thường áp dụng trong các quán đồ ăn, uống nhanh như KFC, quán trà sữa,… khi mua hàng theo set ăn, tặng kèm đồ uống.

Không chỉ áp dụng với đồ ăn mà hình thức này còn phổ biến trong đồ gia dùng nữa.

Hay mua 2 chai dầu ăn tăng kèm cái đĩa, 1 túi bột giặt omo 5kg tặng 1 cái chậu.

Ví dụ: 250k/set 3 người .Combo: 6 gà, 2 khoai tây chiên, 2 pesi nhỏ, 1 gà lắc phô mai cỡ nhỏ.

5. Bán hàng trên các sàn thương mại điện tử

Thời đại công nghệ thông tin phát triển vù vù như hiện nay, các sàn giao dịch thương mại điện tử ngày càng phát triên hình thức bán hàng online càng lan rộng toàn cầu. Bạn chỉ cần tạo một gian hàng trên đó, đăng sản phẩm lên đó mà không mất tiền thuê mặt bằng, hay có cửa hàng thật.

Hình thức bán hàng trên các sàn thương mai điện tử mang cho bạn nhiều lợi ích, bạn có thể kinh doanh mọi măt hàng (trừ các mặt hàng pháp luật ngăn cấm).

Ví dụ: Trang thương mại điện tử như: Sendo, Shopee, Lazada, Tiki, ….

Chỉ cần có của hàng, bạn có thể bán quần áo, các mặt hàng về thực phẩm,…vô vàn các mặt hàng cho bạn kinh doanh.

Trao đổi ngay cùng Trường và Webkynang để nhận các thông tin tư vấn về các vấn đề quản trị:

Fanpage Facebook: Click xem

6. Bốc thăm trúng thưởng.

Gần tết bên đồ gia dụng hay áp dụng hình thức này. Mua một bộ sản phẩm đồ gia dụng trị giá 1 triệu đồng bạn có cơ hội bốc thăm trúng thưởng. Giá trị giải thưởng lên đến 10 triệu đồng và còn nhiều phần quà hấp dẫn khác,…

Một hình hức thúc đẩy bán hàng hiệu quả, ai chả muốn có thưởng, trúng to đúng không ạ .

7. Quyên góp, từ thiện.

Có nhiều trương trình từ thiện được diễn ra hàng năm, hoạt động này rất được cộng đồg hưởng ứng rất tích cực.

Ví dụ:Nhiều hình thức từ thiện như: bằng tiền, quần áo, đồ gia dùng, mỳ ăn liền, sữa học đường,…Giải phóng hàng tồn kho nhanh.

Chương trình từ thiện hướng không chỉ hướng tới những nhà có hoàn cảnh khó khăn, vùng xa xôi, ngập lụt. Mà còn rất nhiều hoạt động hỗ trợ khác nữa.

8. Tạo hệ thống kênh phân phối

Cách 1: Mở chuỗi cửa hàng phân phối, giới thiệu sản phẩm tới tay người tiêu dùng, nhưng cách này hơn tốn.

Cách 2: Liên kết với các nhà phân phối sản phẩm, các đại lý cấp 1,2,3.. các cửa hàng tạp hóa, tiện lợi. Đây là cách quảng cáo rộng rãi, dễ đưa sản phẩm đến với người tiêu dùng hơn, lại được nhiều mặt hàng. Chỉ cần chia lợi nhuận cho các đai lý mà không phải xây nhiều chuỗi cửa hàng để quảng cáo. Tiết kiệm được rất nhiều chi phí, tăng doanh thu, giải phóng hàng tồn kho nhanh.

Những cách trên giúp các doanh nghiệp, cửa hàng đẩy nhanh được việc giải phóng hàng tồn kho. Các ban có thể tham khảo để lựa chọn cách thích hợp cho doanh nghiệp mình giải phóng hàng tồn kho nhanh nhất.

Thông tin liên hệ:

Website: webkynang.vn

Email: webkyang.vn@gmail.com

Hoặc phone: 024 2239 7373